Chi phí xkld Canada? đi xuất khẩu Canada hết bao nhiêu tiền
Chi phí xkld Canada theo quy định của các chương trình mà chính phủ Canada đưa ra bao gồm tất các chi phí mà người lao động phải đóng góp ví dụ như thủ tục visa, toàn bộ giấy tờ, vé máy bay … sẽ rơi vào khoảng 10,000 – 22,000$, với mức phí này người lao động có thể đi được 6,5 năm.
hưng có nhiều công ty đưa ra mức phí khác nhau để phù hợp với chi phí kinh doanh và tìm nguồn khách hàng của họ. Việc quảng cáo tìm kiếm nguồn lao động, phát triển thị trường sẽ mất rất nhiều chi phí nên điều này không thể tránh khỏi.
5 khoản chi phí đi Canada mà bạn cần biết
Sau đây ANB Việt Nam xin gửi đến các bạn 5 chi phí cơ bản và bắt buộc phải có. Ngoài ra chi phí phát sinh khác còn tùy vào lĩnh vực, ngành nghề. Cụ thể:
Chi phí hồ sơ, giấy tờ
Bạn chọn đi xuất khẩu lao động thì cần phải làm hồ sơ, thủ tục hay phải dịch thuật từ tiếng Việt sang tiếng Anh. Hay chi phí khám sức khỏe sàng lọc trước khi thi tuyển. Trong trường hợp bạn không có thì công ty môi giới sẽ làm cho bạn. Việc của bạn sẽ phải trả khoản chi phí cho công ty làm thay bạn những việc đó. Tương ứng với từng hồ sơ, giấy tờ thì sẽ có chi phí quy định và công khai nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Ngoài ra, bạn cũng sẽ phải chuẩn bị phí làm visa, vé máy bay,…
Chi phí học tiếng Anh
Ở Canada yêu cầu người lao động nước ngoài, trong đó có Việt Nam phải có chứng chỉ và giao tiếp cơ bản. Mức độ sẽ tùy thuộc vào trình độ ngoại ngữ của bạn đang ở mức nào và công việc bạn lựa chọn yêu cầu ra sao.
Chi phí ăn ở, sinh hoạt
Nhiều công ty tổ chức đào tạo chuyên môn và ngoại ngữ có chuẩn bị phòng ở cho những bạn ứng viên ăn ở. Do vậy, bạn cần đăng ký và chuẩn bị mức phí tương ứng.
Phí phát sinh
Ngoài 4 chi phí bắt buộc phải có ở trên thì tùy công ty bạn sẽ chuẩn bị thêm quần áo, đồng phục hay giáo trình sách vở,….Tuy nhiên cũng có nhiều công ty không thu phí. Do vậy bạn cần hỏi rõ đối với những chi phí phát sinh này.
Cách tiết kiệm chi phí xuất khẩu lao động Canada
Tìm hiểu kỹ thông tin về chi phí xuất khẩu lao động Canada
Chi phí xuất khẩu lao động Canada là thứ bạn nhất định phải bỏ ra. Không thể né tránh được. Do đó, cách tốt nhất là hãy chủ động tìm hiểu kỹ thông tin về xuất khẩu lao động Canada nói chung và chi phí xuất khẩu lao động Canada nói riêng. Khi đã tìm hiểu kỹ thì bạn sẽ biết có những khoản chi phí nào. Và làm sao để tiết kiệm chi phí xuất khẩu lao động.
Xác định những khoản cần chi và không cần chi
Cách thứ 2 để tiết kiệm chi phí xuất khẩu lao động Canada là xác định những khoản cần chi và không cần chi. Ví dụ khi xuất khẩu lao động Canada cần có chứng chỉ tiếng Anh. Nếu chưa có, bạn nhất định phải đầu tư chi phí học và thi tiếng Anh để tăng cơ hội xuất khẩu lao động.
Trong hầu hết các trường hợp thì cơ quan lãnh sự Canada và công ty ở Canada đều chấp nhận 2 loại chứng chỉ tiếng Anh quốc tế phổ biến là IELTS và TOEFL. Nếu bạn không có một trong hai loại chứng chỉ tiếng Anh này. Nhưng có bất kỳ loại chứng chỉ tiếng Anh quốc tế nào khác thì cũng có thể hỏi xem chứng chỉ đó được chấp nhận không. Không được chấp nhận thì mới ôn thi loại chứng chỉ khác để tiết kiệm chi phí.
Trong việc chuẩn bị các loại giấy tờ để xuất khẩu lao động cũng vậy. Hãy tìm hiểu thật kỹ xem hồ sơ bao gồm những giấy tờ gì. Những giấy tờ đó có cần dịch thuật công chứng không. Ví dụ như trong mọi trường hợp bản sao chứng minh thư chỉ cần công chứng chứ không cần dịch thuật. Sau đó mới làm để tiết kiệm tối đa chi phí….
Đầu tư chi phí môi giới xuất khẩu lao động
Nghe có vẻ ngược khi đầu tư chi phí môi giới lại là cách tiết kiệm chi phí xuất khẩu lao động Canada. Tuy nhiên, đây là cách hoàn toàn chính xác. Nhiều người đã áp dụng thành công. Thậm chí, cách này không chỉ áp dụng với những người lần đầu xuất khẩu lao động Canada. Mà còn dùng được cho những người từng có kinh nghiệm xuất khẩu lao động.
Bởi vì các công ty tư vấn đã có nhiều kinh nghiệm với các trường hợp khác nhau nên đã nắm rõ hoàn toàn các thủ tục cần thiết để giúp bạn có thể xuát khẩu lao động Canada một cách thuận lợi nhất. Tuy có mất thêm chút chi phí tư vấn tuy nhiên vẫn còn khá kinh tế so với việc bạn phải chuẩn bị giấy tờ hết lần này đến lần khác kiểm tra hết lần này đến lần khác vưa không tiết kiệm được tiền mà lại còn phung phí thời gian
Hy vọng bài viết chia sẻ hữu ích với những bạn đang thắc mắc chi phí xkld Canada. Nếu bạn cần tư vấn vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhanh chóng.